MUÔN VÀN KIỂU KIẾM LỢI TỪ KHÁCH HÀNG CỦA CÁC SÂN BAY

Thông thường các sân bay đều có những sắp xếp rất bài bản để khi bước vào, bạn có xu hướng hành động theo đúng những gì họ đang mong chờ, đó là... xuất ví.

MUÔN VÀN KIỂU KIẾM LỢI TỪ KHÁCH HÀNG CỦA CÁC SÂN BAY

1. Họ dẫn bạn đi khắp mọi nơi

Trong sân bay luôn có các bảng hiệu chỉ đường rất cụ thể và dễ hiểu, hầu hết trên các con đường đều có. Vì thế đường trong sân may tuy nhiều nhưng không khó để tìm. Với những ai quen thuộc thì không cần nhìn bảng họ cũng biết nơi cần tới ở đâu.

 

 

Đây là cách mà họ làm khách hàng hài lòng vì chúng ta luôn biết chính xác mình đang đi đâu. Tuy nhiên, trên con đường ra máy bay là một hàng dài các cửa hàng miễn thuế. Và chính điều đó lại thôi thúc chúng ta chi tiền mua sắm nhiều hơn.

 

2. Họ lợi dụng thói quen của chúng ta

90% dân số thuận tay phải, và chúng ta có xu hướng nhìn sang bên phải khi di chuyển. Chính vì thế mà trên đường di chuyển đến ga, phía bên phải sẽ là nơi đặt nhiều cửa hàng, cửa hiệu hơn.

 

 

3. Họ khiến chúng ta thoải mái như ở nhà

Có rất nhiều người thường cảm thấy căng thẳng khi ngồi ở phòng chờ trong mỗi chuyến bay, vì vậy mà họ thường không muốn đi mua sắm hay tham quan xung quanh. Chính vì thế, các sân bay sẽ giải tỏa sự căng thẳng đó bằng những ô cửa sổ khổ rộng, tăng ánh sáng... Thậm chí một số sân bay có cả khu vực dành riêng cho những người có nhu cầu tập yoga, hoặc đặt các tác phẩm nghệ thuật tại đó.

 

 

Ngoài ra, phòng chờ tại các sân bay (đặc biệt là với khách hàng V.I.P) có xu hướng thiết kế theo phong cách gia đình. Một chiếc ghế ấm cúng, bàn kê sát tường, sàn trải thảm... khiến chúng ta cảm thấy như đang ngồi trong phòng khách ở nhà vậy.

Họ muốn khách hàng cảm thấy thoải mái nhất có thể trước khi bước vào các cửa hàng miễn thuế để tăng nhu cầu mua sắm của họ.

 

4. Họ muốn chúng ta tin rằng mọi thứ đều công bằng

Khu vực check-in và kiểm tra an ninh luôn có hàng người rất dài đang chờ đợi. Nhưng bạn biết không, việc xếp thành một hàng - thay vì nhiều hàng - lại khiến chúng ta ít bị ức chế hơn.

 

 

Tại sao? Vì chẳng ai phải bận tâm người này đến sau mà được vào trước cả. Nó tạo ra cảm giác công bằng, tâm lý thoải mái hơn. Và rồi ngay sau đó là dãy cửa hàng miễn thuế đang đợi.

 

5. Họ muốn thời gian chờ của chúng ta dài nhất có thể

Thời gian giữa lúc kiểm tra an ninh và lên máy bay càng dài, chúng ta càng có nhiều thời gian để shopping. Đó chính là lý do vì sao các thủ tục check-in, ký gửi, kiểm tra hộ chiếu và an ninh được thực hiện cực kỳ nhanh chóng.

 

 

Một số sân bay còn đặt máy bán hàng tự động tại khu vực hàng miễn thuế. Vừa làm tăng khả năng chi tiền của khách hàng, vừa giúp làm giảm chi phí nhân sự cho sân bay.

 

6. Họ muốn chúng ta hiểu rằng: vẫn còn thời gian mà!

Bảng thông tin chuyến bay được đặt ở rất nhiều nơi - đặc biệt là khu vực chờ đợi. Nó giúp chúng ta kiểm soát thời gian và nhận thấy rằng vẫn còn kha khá thời gian “chẳng làm gì”, và để giết thời gian thì chúng ta cùng shopping.

 

 

7. Ngay cả người thân và gia đình của bạn cũng là mục tiêu

Là một nhà kinh doanh tốt thì không bao giờ bỏ cuộc. Tất nhiên, các sân bay cũng vậy. Nếu không "câu" được khách tại ga đi, sẽ có một số quầy hàng miễn thuế được đặt ở ga đến.

Trên đường ra lấy hành lý ký gửi, bạn cũng sẽ có một khoảng thời gian để dạo qua một vài cửa hàng. Ngoài ra còn có một số cửa hàng phục vụ đồ ăn, đồ uống để gia đình, bạn bè có thể thưởng thức trong lúc chờ đợi.

Tác giả: Hà Lưu
Theo nguồn: Cafef.vn

Tin Khác:

Đặt vé máy bay